Gửi hành lý lên sân bay ở Nhật

1. Chọn công ty vận chuyển

Mọi người thường sẽ chọn yamato (con mèo đen) vì hãng này sẽ đến tận nhà lấy hành lý chuyển đi cho mình. Tuy nhiên hành lý của yamato chỉ được giới hạn 20kg trong khi các hãng hàng không việt nam thường giới hạn 32kg / 1 kiện hành lý.

(Từ năm 2020 vietnam airlines đã thay đổi quy định mỗi kiện hành lý giới hạn 23kg nên có thể dùng yamato cũng được)

Mình có tìm thêm 1 số hãng chuyển đồ thì thấy bưu điện cũng chuyển đồ lên sân bay. Ra tận nơi hỏi thì được nói là tính tiền theo size (chiều dài + chiều rộng + chiều cao) ko giới hạn số kg. Về nhà hí hửng đóng 32kg /1 kiện đến lúc mang ra gửi thì lại bảo là chỉ được 30kg. Đành bỏ 2kg băng đĩa idol Nhật lại.

Các bạn có thể tra giá tiền khi gửi bưu điện ở đây https://www.post.japanpost.jp/cgi-simulator/youpack_airport.php

Mình gửi 2 kiện từ nagano đến narita 1 kiện có size lớn hơn 140 và 1 kiện nhỏ hơn tổng là 4sen7

2. Làm thủ tục gửi đồ

Như mọi dịch vụ khác vẫn phải việt các thông tin như địa chỉ, sdt, họ tên nhưng có 1 điểm chủ ý là khi gửi lên sân bay narita mặc dù cùng là nhà ga quốc tế nhưng cũng có tới 3 chỗ nhận đồ.

Bạn nên xem chuyến bay được xuất phát ở đâu để ghi địa chỉ của nơi nhận đồ gần nhất vì trong sân bay rất rộng đi từ cổng này sang cổng kia nhận đồ cũng khá mệt. Mình bay vietjet thì gửi đến nhà ga số 2 (第2ターミナル2 )

CHÚ Ý: Nơi nhận đồ ở các sân bay sẽ có giờ mở cửa đóng cửa khác nhau các bạn có thể tra ở đây https://www.post.japanpost.jp/service/you_pack/airpo/ichiran.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *