Đổi bằng oto việt sang bằng nhật

1. Điều kiện đổi bằng

  • Bằng còn hạn và có thời gian ở việt nam từ 3 tháng trở lên sau khi có bằng (có thể được tính cộng dồn ví dụ sau khi lấy bằng xong bạn sang Nhật và mỗi năm về vn 1 tháng thì sau 3 năm bạn đã có đủ điều kiện để đổi bằng 😀 )

2. Các giấy tờ cần thiết

  1. Bản dịch bằng lái sang tiếng Nhật. (Chỉ chấp nhận bản dịch của đại sư quán hoặc của lãnh sứ quán hoặc của trung tâm JAF). Khi đăng ký dịch ở trung tâm JAF các bạn có thể gửi qua đường bưu điên. Phí dịch ở JAF là 3000 yên. Địa chỉ JAF ở naganoshi 〒381-0034 長野県長野市高田675−2
  2. Giấy chứng nhận cư trú (住民票) xin trên shiyakusho hoặc bạn có thẻ mynumber có thể ra conbini để in
  3. Hộ chiếu
  4. ảnh 3×2,4 (2 cái)
  5. Thẻ gai (在留カード)

3. Các bước cần làm để đổi bằng

  1. Gọi điện đến trung tâm sát hạch lái xe để hẹn lịch đổi bằng (ở nagano có thể gọi đến trung tâm 北信運転免許センター )
  2. Sau khi đã hẹn được ngày (thường thì ko thể hẹn đc sớm ít nhất cũng phải 1 tuần sau) thì bạn mang tất cả giấy tờ ở trên đến trung tâm.
  3. Sau khi kiểm tra hồ sơ của bạn họ sẽ hỏi bạn các câu hỏi liên quan đến quá trình lấy bằng. Có thể nhờ ng dịch giúp nếu tiếng ko tốt. Phần này họ hỏi tương đối kỹ nhưng hầu như đều qua hết. Mình chưa thấy ai bị ko cho thi chỉ vì ko trả lời dc ở phần này. (1 số câu hỏi quan trọng như thi bằng ở đâu, có cảnh sát giao thôgn tham gia lúc thi ko, học mấy giai đoan…)
  4. Sau khi hỏi xong bạn sẽ dc tham gia test lý thuyết ngay. Có 10 câu đúng 7 câu trở lên là đậu. Có cả tiếng việt và có lẽ đề cũng dễ nên mình thấy hầu như đều pass ngay lần đầu. Kết quả lý thuyết sẽ được bảo lưu trong 6 tháng. Sau 6 tháng bạn vẫn chưa đỗ thực hành thì sẽ phải thi lại lý thuyết
  5. Phần thi thực hành là phần gian nan khó khăn nhất. Mình chưa thấy ai thi 1 lần mà đỗ dc ngay thậm chí có người thi đến 10 lần vẫn chưa được. Nếu là lần đầu thi thực hành bạn sẽ được hướng dẫn về sa hình trước khi thi. (Có thể đến để xem trước. Như ở 北信運転免許センター sẽ có 1 phòng ở tầng 2 dùng để xem sa hình thực tế)

Nếu thi thực hành không qua bạn có thể đặt lịch thi lần tới ngay ở trung tâm hoặc có thể gọi điện để đặt sau.

Khi về bạn sẽ dc phát 1 hồ sơ khi gọi đến đặt lịch thì bạn chỉ cần đọc mã số trên hồ sơ đó là được.

Chú ý mỗi lần thi đều phải mang hộ chiếu thẻ gai và hồ sơ đã được phát.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *